Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

thumbnail

6 Loại Thực Phẩm Giúp Răng Trắng Tự Nhiên


Có rất nhiều loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa có công dụng làm đẹp như: dưỡng trắng da, trị mụn hay làm trắng rang, ….
Dưới đây là 6 loại thực phẩm nếu được sử dụng thường xuyên sẽ có công dụng là răng trắng sáng một cách tự nhiên.
1. TRÁI THƠM
Thơm thường được ép lấy nước uống hoặc dùng làm gia vị, chế biến thực phẩm hoặc ăn sống. Thơm có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, trong trái thơm có chứ enzyme bromelain, loại enzyme này cũng là một trong những thành phần quan trọng trong kem đánh răng, giúp lấy đi mảng bám và những vết ố vàng.

2. DÂU TÂY
Dâu loại trái cây được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, dâu là loại thực phẩm giúp làm trắng răng tự nhiên, dâu có chứa enzyme malic acid - giúp loại bỏ những mảng màu bám trên răng một cách nhẹ nhàng. Ngoài việc ăn dâu, bạn có thể tán nhuyễn trái dâu và đắp lên răng để trong vòng 5 phút và rửa sạch lại.
3. TÁO
Không chỉ tốt cho sức khoẻ, táo còn giúp răng trở nên đều màu, trắng sáng. Khi nhai, táo sẽ chà sát vào răng và giúp lấy đi những mảng bám, củng cố men răng. Táo có chứa rất nhiều malic acid - chất thường có trong kem đánh răng.

4. CAM
Cam là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa rất nhiều vitamin C, ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe, những múi cam còn có thể làm trắng răng
Một nghiên cứu chỉ ra rằng chất enzyme bromelain có trong cam giống như trong trái Thơm có khả năng loại bỏ những vết bẩn của răng. Đồng thời, còn lấy đi những mảng bám gây nên tình trạng sâu rang.

5. CÀ RỐT VÀ BÔNG CẢI
Cà rốt và bông cải là loại rau củ phổ biến và dễ mua, nó được chế biến thành những thức ăn, uống rất phong phú. Ngoài ra cà rốt và bông cải cũng góp phần giúp bảo vệ hàm răng, làm trắng răng tự nhiên và an toàn, chúng có khả năng diệt khuẩn và loại bỏ mùi hơi thở.

6. CÁC LOẠI HẠT
Hạt là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng thường xuyên xuất hiện trong những bữa ăn vặt.
Các loại hạt thường chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo tốt. Thường xuyên ăn các loại hạt sẽ giúp hàm răng trở nên chắc khoẻ, men răng được bảo vệ tốt hơn.

Bên cạnh đó chúng ta cần tránh một số thực phẩm có thể làm ngả màu răng như: thức ăn, nước uống ngọt, nhiều axit, cà phê, bánh kẹo, thuốc lá…


Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog